“ไบร์ท วชิรวิชญ์” ศิลปินชายไทยคนแรก คว้ารางวัลเวทีระดับโลก MTV VMAJ 2023 ที่ญี่ปุ่น

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย "AFC Asian CUP 2023" ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 จบรอบ 16 ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวลานี้ได้ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว ประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย, ทาจิกิสถาน, จอร์แดน, กาตาร์ เจ้าภาพ และแชมป์เก่า ,เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น และ อิหร่าน จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2567 โดย 2 คู่แรก ได้ 2 ทีมเข้ารอบสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว คือจากกรณี "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ แบบกระทัน จนเป็นประเด็นให้แฟนบอลตั้งของสงสัยกับดาวเตะจากจังหวัดเชียงราย ว่าเหตุใดถึงถอนตัว ทั้งที่รายการนี้ถือเป็นรายการอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย และ เอกนิษฐ์ ก็ถูกวางเป็นตัวหลักของทีม "ช้างศึก" ด้วยเช่นกัน โดยเรื่องนี้มีรายงานจากแหล่งข่าว และผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าสาเหตุที่ดาวเตะจาก อูราวะ เรด ไดมอนส์ ต้องถอนตัวนั้น การแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ  รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่สุดท้าย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล  แชมป์ 9 สมัยจะเปิดแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในค่ำคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 (ตามเวลาประเทศไทย) คู่นี้เจอกันในพรีเมียร์ลีกมาแล้วที่นี่เมื่อเดือนกันยายน โดยเป็นทางด้าน ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะไปได้ 3-1 บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี กำลังให้ความสนใจ จอร์โจ้ สคัลวินี่ กองหลังของอตาลันต้า เข้ามาแก้ปัญหาในแนวรับ แต่อาจจะต้องแย่งชิงกับ อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 มีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยทีมชาติไทยชาติไทย  อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย  คีร์กีซสถาน และ โอมานเกม "แดงเดือด" ที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่  17 ธันวาคมนี้  จะมีการเปิดอัฒจันทร์ชั้นสองของ แอนฟิลด์ โร้ด สแตนด์ ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ นั่นจะทำให้มีแฟน "เดอะ ค็อป" มากยิ่งขึ้น  ซึ่งทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็หวังว่าปัจจัยตรงนี้จะสนับสนุนให้ทีมไปสู่ชัยชนะและจบสัปดาห์ด้วยการนำเป็นจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่ม บี "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ถล่ม ล็องส์ จากฝรั่งเศส 6-0 ได้ประตูจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ นาที 13, กาเบรียล เชซุส นาที 21, บูคาโย ซากา นาที 23, กาเบรียล มาร์ติเนลลี นาที 27, มาร์ติน โอเดการ์ด นาที 45+1 และ จอร์จินโญ จุดโทษ นาที 86 ทำให้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่ม พร้อมกับ พีเอสวี เข้ารอบเช่นกัน  

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ไม่ชนะในลีกมา 4 นัดติดต่อกัน จนทำให้อันดับร่วงลงมาอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน และส่งผลถึงการป้องกันแชมป์ในซีซั่นนี้  "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ขึ้นแท่นเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 หลังชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 68 จาก 73 เสียง กลายเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิงคนแรกของประเทศไทย นับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯ มา 108 ปี และยังเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ของชาติสมาชิกในทวีปเอเชียการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก รายการ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก พรีเซ็นต์ บาย โตโยต้า" ครั้งที่ 6 (Amazing Marathon Bangkok 2023 presented by TOYOTA) หรือ "วิ่งผ่าเมือง ครั้งที่ 6" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 2,440,500 บาทโดยตามโปรแกรมเดิมของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเริ่มเตะกันตอน 16.30 น. ก่อนจะถูกปรับให้มาเตะกันเวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 22.45 น. ตามเวลาประเทศไทย  ของวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ จากเหตุการณ์จูบฉาวนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวสะเทือนวงการลูกหนัง เมื่อ ลูอิส รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน จูบปาก เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ่ ขณะมอบรางวัลโดยฝ่ายหญิงไม่เต็มใจ จนกระทั่ง เอร์โมโซ่ ตัดสินใจยื่นฟ้องศาลเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย เป็น 1 ใน 8 คนแห่งวงการกีฬาไทย ที่ติดโผอยู่ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย ประจำปี 2023 จากการจัดอันดับของ Tatler Asia สื่อแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ชั้นนำของทวีปเอเชียประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่  3/2567 เรื่อง ประกาศผลการเลือกตั้งนายกสมาคม อุปนายกสมาคม กรรมการกลาง  และองค์คณะตุลาการ  อาศัยอำนาจหน้าที่และสิทธิของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ข้อ 5.2 แห่งระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้ง ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ.2565 จึงขอประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งตามตำแหน่งดังต่อไปนี้ 

อาร์เซน่อล จ่อต่อสัญญา อาร์เตต้า หลังบาร์ซ่าสนดึงคุมทัพ

เปิดแล้วพัง! “เบสท์ รักษ์วนีย์” เจ็บมาเยอะ รักครั้งใหม่ไม่ขอเปิดตัว

สละโสดอีกคู่! “แคน อติรุจ” ขอแฟนสาว “หมอใบชา” แต่งงาน

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 คู่ระหว่าง เบรนท์ฟอร์ด อันดับ 15 ของตาราง แข่ง 21 นัด มี 22 แต้ม เตรียมเปิดคอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า แข่ง 21 นัด มี 46 แต้ม อยู่อันดับ 3 ของตาราง แข่งขันช่วงกลางดึกวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นตอนที่ วูล์ฟส์ ได้ประตูนำห่าง 2-0 จาก มาเตอุส คุนญ่า นาที 78 ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นโมโห ก่อนจะบานปลายกลายเป็นการปะทะกับแฟนบอลทีมเยือน พร้อมมีแฟนบอลบางส่วนบุกลงมาอยู่ในสนาม ทำให้ผู้ตัดสินต้องยุติเกมชั่วคราว โดยให้นักเตะของทั้ง 2 ทีมพากันเดินออกจากสนาม

ดิ อินเดเพนเดนท์ (The Independent) ออกมาเปิดเผยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปปาร์ตี้อย่างหนักจนไม่สามารถมาซ้อมร่วมกับทีมได้ และแจ้งกับทีมว่าป่วยพลาดลงสนามให้ทีมในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่เอาชนะ นิวพอร์ท 4-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  จนทำให้ทีม "ปีศาจแดง" แถลงว่านักเตะมีพฤติกรรมที่ไร้วินัย และพร้อมที่จะรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง หลังเข้าพบกุนซือของทีมแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

2 เด็กไทย “ชิกิต้า - ภริตา” เจ๋ง! ได้เดบิวต์ทั้งคู่ “BABY MONSTER” สมาชิก 7 คน

จาก “ทีมวอลเลย์บอลสายเลือดใหม่“ ก่อนที่อีกหนึ่งปีต่อมา คือปี 2023 ได้ก้าวขึ้นมาสู่การเป็นทีม “วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่” อย่างเต็มตัว พร้อมกับ Big Mission สำคัญ เพื่อสานต่อความสำเร็จบนเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ“ปีศาจแดง” ต้องเจอปัญหาผู้เล่นฟอร์มตกและเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัวหลายต่อหลายราย โดยเฉพาะในรายของ อันโตนี่ แข้งชาวบราซิลเลียน และ เจดอน ซานโช่ ที่ทีมปล่อยยืมตัวไปดอร์ทมุนด์ ซึ่งล่าสุด นิซาร์ คินเซลลา นักข่าวของ เดอะ สแตนดาร์ด สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนฯยูไนเต็ด ได้ยื่น ซานโช่ และ อันโตนี่ 2 ตัวรุกของทีมให้กับสโมสรจาก ซาอุดี โปรลีก ลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย พิจารณา โดยทัพปีศาจแดงต้องการเงินค่าตัวจาก ซานโช่ และ อันโตนี่ รายละ 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,266 ล้านบาท“ปีศาจแดง” ต้องเจอปัญหาผู้เล่นฟอร์มตกและเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัวหลายต่อหลายราย โดยเฉพาะในรายของ อันโตนี่ แข้งชาวบราซิลเลียน และ เจดอน ซานโช่ ที่ทีมปล่อยยืมตัวไปดอร์ทมุนด์ ซึ่งล่าสุด นิซาร์ คินเซลลา นักข่าวของ เดอะ สแตนดาร์ด สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนฯยูไนเต็ด ได้ยื่น ซานโช่ และ อันโตนี่ 2 ตัวรุกของทีมให้กับสโมสรจาก ซาอุดี โปรลีก ลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย พิจารณา โดยทัพปีศาจแดงต้องการเงินค่าตัวจาก ซานโช่ และ อันโตนี่ รายละ 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,266 ล้านบาทการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย ศึกเดวิส คัพ 2023 ที่เมืองมาลากา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อิตาลี อดีตแชมป์ 1 สมัย พบกับ อสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ 28 สมัย

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดแรก ทีมชาติไทย เปิดราชมังคลากีฬาสถาน ครั้งแรกในรอบ 5 ปี รับการมาเยือน ทีมชาติจีน เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง ส่ง 11 คนแรก โดย ทริสตอง โด ยืนแบ๊กขวา ปกเกล้า อนันต์  ยืนตัดเกมแดนกลางร่วมกับ สารัช อยู่เย็น โดยมี สุภโชค สารชาติ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และบดินทร์ ผาลา เป็น 3 ประสานเกมรุก และทิ้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นหน้าเป้า ส่วน ธีราทร บุญมาทัน สวมปลอกแขนกัปตันทีม คู่นี้เจอกันครั้งหลังสุดเมื่อเดือน มีนาคม ปี 2019 ในศึก ไชน่า คัพ ไทย บุกไปชนะ จีน 1-0

slot ค าย cq9
“แจ๊ส ชวนชื่น” ลั่น ‘เป็นตลกแต่ไม่ใช่ตัวตลกของใคร’ เดือด! โดนปาน้ำแข็งขึ้นเวทีคอนเสิร์ต