“แบมแบม” ประกาศเวิลด์ทัวร์เดี่ยวแรกในชีวิต เตรียมเซอร์ไพรส์ “อากาเซไทย”

พิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก “2023 World Ability Sport Games” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค.66 ที่ จ.นครราชสีมา โดยพิธีเปิดมีวันที่ 3 ธ.ค.66 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมพิธีเปิดพร้อมเชื่อมั่นนอกจากการชิงชัยที่เข้มข้นแล้ว การแข่งขันครั้งนี้ยังจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทั่วโลกทีมชาติไทย พ่ายต่อ อุซเบกิสถานไป 1-2 โดยได้ประตูจาก สุภโชค สารชาติ นาที 58 ส่วน อุซเบฯ ได้จาก อะซิซเบค ตูร์กุนโบเยฟ นาที 37 กับ อับบอสเบค เฟย์ซุลลาเยฟ นาที 65 ทำให้ "ทัพช้างศึก" ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกเอเชียน คัพ 2023  โดย มิคเกลสัน กล่าวว่า "ช่วงพักครึ่ง โค้ชก็บอกพวกเราว่าทุกอย่ามันเป็นไปได้ และเราก็ลงสนามในครึ่งหลังมาด้วยพลังงานและความดุดัน"ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังสายตลาดซื้อขายชาวอิตาเลียน รายงานว่า อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ฟูลแบ็ก เอซี มิลาน คือแข้งรายล่าสุดที่โดนสอบสวนข้อหาเล่นการพนัน บาร์เซโลน่า ทำได้เพียงเสมอกับ กรานาด้า ทีมรองบ๊วย 3-3 ในศึกลาลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ผ่านมา ซึ่ง อาส สื่อดังของสเปน รายงานว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ไม่พอใจกับผลงานของทีมอย่างรุนแรง ถึงขั้นปัดถาดขนมปังใยห้องวีไอพีบนอัฒจันทร์ทิ้ง ทำให้เชื่อว่า ชาบี เอร์นานเดซ ที่ประกาศอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ อาจถูกปลดออกจากตำแหน่งก่อนกำหนด18 ม.ค.67 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยังคงฝึกซ้อมต่อเนื่องที่สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 4 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุเพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ ที่จะพบกับ โอมาน ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมนี้  การฝึกซ้อม มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เน้นที่การเพิ่มพละกำลัง และความแม่นยำในการรับส่งบอล อุณหภูมิเฉลี่ย 20 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประตูแรกของ ปีศาจแดง จากลูกจักรยานอากาศสุดสวยของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่งของทีม ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าแทบจะไม่เชื่อสายตาของตัวเองว่าทำได้อย่างไร แต่ก็มั่นใจว่าลูกยิงนี้จะดีพอให้คว้ารางวัลประตูสุดสวยแห่งปีได้ทุกสถาบันความเคลื่อนไหวของการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดใจถึงการเปิดตัวทีมงานของ"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ทุกสโมสรร่วมมือ ร่วมใจ สามัคคี นำคนตั้งใจมาเชื่อกัน เชื่อว่าการที่สโมสร ทุกสโมสรจับมือกัน จะทำให้ทีมชาติ เป็นทีมที่สมบูรณ์ หรือครบถ้วน ทำให้แก้ปัญหาที่ถูกจุด ทำให้จะมีผลงานที่ดี

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย "AFC Asian CUP 2023" ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 จบรอบ 16 ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวลานี้อยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดย จอร์แดน และ เกาหลีใต้ เป็น 2 ทีมที่ผ่านเข้าไปรอในรอบรองชนะเลิศแล้ว ด้าน  กาตาร์ เจ้าภาพ และแชมป์เก่า  มีคิวจะลงเล่นในคืนวันเสาร์นี้ เช่นเดียวกับ ญี่ปุ่น รองแชมป์ครั้งที่ผ่านมา และถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์ในครั้งนี้ ก็จะมีคิวลงเตะเช่นกัน“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ปลุกขวัญฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศอัดฉีดแต้มละ 1,000,000 บาท เกมที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ จีน และ บุกเยือน สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 รวมถึงอัดฉีดอีก 10,000,000 บาท หากผ่านเข้าสู่รอบ 3 ได้สำเร็จจากกรณี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลงสนามให้กับทีมชาตินอร์เวย์ ในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ หมู่เกาะแฟโร 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จากประตูของ ยอร์เก้น ลาร์เซ่น นาทีที่ 3 และ ออสการ์ บ็อบบ์ แข้งอีกรายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นาทีที่ 24 โดยเกมนี้ ฮาลันด์ ถูกส่งเป็นตัวสำรองในช่วงต้นครึ่งเวลาหลัง ก่อนจะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าพลิก ซึ่งเป็นข้อเท้าข้างซ้ายที่เคยเจ็บมาก่อน คิเลี่ยน เอ็มบัปเป้ กองหน้ากัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ยิงแฮตทริกในเกมถล่ม ยิบรอลตาร์ 14-0 ในฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี เมื่อคืนวันที่ 18 พฤจิกายน 2566 โดยทำประตูครบ 300 ลูก ในการเล่นอาชีพ ด้วยวัยเพียง 24 ปี รวมถึงทำให้สตาร์ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ขยับมาอยู่อันดับ 3 ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติฝรังเศสฝรั่งเศสเช่นกัน ยิงไป 46 ประตู ตามหลัง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ (56) และ เธียร์รี อองรี (51) เกมบิ๊กแมตช์ ไทยลีก นัดตกค้างส่งท้ายเลกแรก แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าราดู ดรากูซิน ปราการหลังวัย 21 ปีเปิดตัวกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ หลังย้ายมาจากเจนัว  ทีมในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ด้วยสัญญา 6 ปี  หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2030 ด้วยค่าตัวตามรายงานของสื่ออยู่ที่ประมาณ 30 ล้านยูโร โดยจะได้สวมเสื้อหมายเลข 6 ขณะที่ สเปอร์ส ได้ทำการปล่อยตัว เจด สเปนซ์ แบ็กขวาชาวอังกฤษ ให้ เจนัว ยืมใช้งานจนจบฤดูกาลด้วย หลังจากที่นักเตะเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวในช่วงครึ่งซีซั่นแรกโดยอดีตแข้งเชลซี ย้ายเข้ามาในถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงตลาดซื้อขายปีใหม่ ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมอ็อปชั่นซื้อขาดด้วยราคาประมาณ 15 ล้านปอนด์ ซึ่งจากรายงานคาดว่าทีมจากลอนดอนเหนือจะเป็นฝ่ายจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะทั้งหมด

ว่าที่เจ้าสาว “ธัญญ่า อาร์สยาม” ดีใจน้ำตาคลอ แฟนหนุ่มคุกเข่าขอแต่งงาน

อัปเดต “ว่าน ธนกฤต” ชนท้ายรถขยะ ยอมรับวูบหลังโหมงานหนัก

“อ้วน รังสิต” ง้อเมีย! “มะม่วง” หอบลูกกลับเกาหลี หลังทะเลาะแรง สัญญาจะไม่ทำอีก

KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ออกสำรวจความคิดเห็นเรื่อง “การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลกับมุมมองของแฟนกีฬา” ก่อนจะได้ผลสำรวจในหัวข้อต่างๆดังนี้ บุคคลที่เหมาะกับการเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ส่วนใหญ่ร้อยละ 39.90 นวลพรรณ ล่ำซำ รองลงมา พอลลีน งามพริ้ง ร้อยละ 21.35 , ธนศักดิ์ สุระประเสริฐร้อยละ 14.51, วรงค์ ทิวทัศน์ ร้อยละ 11.04 , พล ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ร้อยละ 10.25  และอื่นๆร้อยละ 2.95 ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์  เตรียมเปิดท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนวันศุกร์ที่ 26 มกราคม  เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ที่ประสบความสำเร็จในการซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร และเวลานี้รอให้พรีเมียร์ลีก อนุมัติการเข้ามาบริหารทีมในเรื่องฟุตบอล โดยได้เตรียมวางแผนเสริมทัพเอาไว้ล่วงหน้า กับการเล็งเสริมแข้งใหม่ ระดับท็อป 4 รายในช่วงซัมเมอร์

“ท็อป จรณ” อดีตเคยติสท์ ผันตัวเป็นอิสระเปิดมุมมองใหม่ เล่าอาการป่วยถึงขั้นต้องพักงาน

สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสริมแกร่งเตรียมลุยเลกสองด้วยการบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ''จารย์เตอร์'' วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยวัย 27 ปี จากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยเป็นการนักเตะใหม่รายที่สองของ "แข้งเทพ" ต่อจาก อดิศักดิ์ ไกรษรบีบีซี สื่อดังของอังกฤษ ออกมารายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เล็งที่จะต่อสัญญากับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้ทำหน้าที่กุนซือทีมสิงโตคำราม ต่อไป โดยให้เหตุผลมาจากการที่ เซาธ์เกต สามารถเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของแฟนบอลที่มีต่อทีมทั้งในและนอกสนามได้ นับตั้งแต่เข้ามารับงานคุมทีมเมื่อปี 2016 ต่อจาก แซม อัลลาร์ไดซ์ หลังจาก เซาธ์เกต สามารถพาทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก 2018 และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปีฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 19 ศึกลอนดอน ดาร์บี้ คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2566 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม แพ้ให้กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 ทำให้ อาร์เซน่อล ยังรั้งรองจ่าฝูง แข่ง 19 นัด มี 40 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงลิเวอร์พูล 2 แต้ม ส่วน เวสต์แฮม แซงขึ้นมาอยู่อันดับ 6 มี 33 คะแนน ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย "AFC Asian CUP 2023" ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 จบรอบ 16 ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวลานี้อยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดย จอร์แดน และ เกาหลีใต้ เป็น 2 ทีมที่ผ่านเข้าไปรอในรอบรองชนะเลิศแล้ว ด้าน  กาตาร์ เจ้าภาพ และแชมป์เก่า  มีคิวจะลงเล่นในคืนวันเสาร์นี้ เช่นเดียวกับ ญี่ปุ่น รองแชมป์ครั้งที่ผ่านมา และถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์ในครั้งนี้ ก็จะมีคิวลงเตะเช่นกัน

Opta Analyst (ออปต้า) บริษัทด้านสถิติฟุตบอลของโลก ที่วิเคราะห์การแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ ได้วิเคราะห์โอกาสของรอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง  จอร์แดน พบกับ เกาหลีใต้ ที่จะเตะกันในวันอังคารที่  6 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น.ว่าทีมใดมีโอกาสทะลุชิงมากกว่ากัน โดยรอบ 8 ทีมสุดท้าย จอร์แดน เฉือนชนะ ทาจิกิสถาน 1-0 มาได้  ส่วนเกาหลีใต้ ชนะออสเตรเลีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1

ท พพ slotted spoon
“ไอซ์ ปรีชญา” อวดลุคสุดปัง ฟาดกลับคนตั้งแง่บูลลี่