“เต๋อ” มาแล้ว หลัง “ใหม่ ดาวิกา” โพสต์ตัดพ้อ ถูกจับตาโยงความรัก

วันที่ 6 กันยายน 2566 เวลา 12.00 น. ทีมชาติไทยชุดใหญ่แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 49ในงานแถลงข่าว ทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ช และ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าวที่ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีแนวรับทีมชาติฝรั่งเศส ที่ต้องการย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเหลือสัญญาเพียงปีเดียว พร้อมกับตกเป็นข่าวในการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ  แต่สุดท้ายเป็น อินเตอร์ มิลาน  ที่ได้ตัวแนวรับวัย 27 ปี ไปพร้อมกับเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยสื่อรายงานว่าค่าตัวอยู่ที่  30 ล้านยูโร  บวกกับโบนัสตามผลงาน 3 ล้านยูโร ขณะที่สัญญาจะเซ็น 5 ปีหรือไปจนถึงกลางปี 2028 การแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก (SEA V.League) 2023 สัปดาห์แรก กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฏาคม 2566 วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย แชมป์ AVC Challenge Cup และอันดับ 58 ของโลก ลงประเดิมสนามนัดแรกพบกับ เวียดนาม ทีมอันดับ 56 ของโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมในพรีเมียร์ลีก ปิดดีลเบื้องต้นด้วยการจ่าย 44 ล้านปอนด์ และบวกโบนัสอีก 4 ล้านปอนด์ ให้กับอินเตอร์ มิลาน เซ็นสัญญาจนถึงปี 2028 และมีเงื่อนไขสามารถขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี ทำให้ โอนาน่า จะได้กลับมาร่วมงานกับกุนซืออย่าง เอริค เทน ฮาก อีกครั้ง หลังเคยประสบความสำเร็จร่วมกันที่ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยผู้รักษาประตูชาว แคเมอรูน จะสวมเสื้อหมายเลข 24 ลงเล่นให้สโมสรในฤดูกาลนี้ วอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย  AVC 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19-26 สิงหาคม 2566 เดินทางมาถึงรอบจัดอันดับ 7-12 ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ อิรัก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สุภโชค เพิ่งระเบิดฟอร์มยิงสุดสวยและแอสซิสต์ในเกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกเสมอ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-2 จนมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำแมตช์เดย์ 25 จากการจัดทัพของ Opta เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2566 สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งทีมเรือใบชุดเอเชียนเกมส์ 2023 นำโดย นาวาเอกยุทธนา อักษรศรี ผู้จัดการทีมเรือใบ พร้อมด้วย นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่จำนวน 20 คน เดินทางโดยสายการบิน Air China เที่ยวบิน CA 734 เพื่อร่วมการแข่งขันเรือใบในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหนิงป่อ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-28 กันยายน 2566   

เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ตั๋วเข้าชมเกมนัดประเดิมสนามของ เมสซี่ กับ อินเตอร์ ไมอามี่ ที่จะเปิดบ้านเจอกับ ครูซ อาซูล ในศึกลีกคัพ รอบแรก ในวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566  แฟนบอลบางคนยอมจ่ายราคาสูงสุดถึง 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.76 ล้านบาท ต่อ 1 ใบเพียงเพื่อมาดูสตาร์คนดังชาวอาร์เจนไตน์ และราคานี้สามารถนำไปซื้อรถซูเปอร์คาร์ หรือบ้านหรูในอังกฤษ ได้เลย ก่อนหน้านี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังด้านตลาดซื้อขายนักเตะ รายงานว่า ลิเวอร์พูล ยอมปล่อยตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ร่วมทีม อัล อิตติฟาค ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด คุมทีม ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ บวกเงื่อนไขเพิ่มเติม โดย เฮนเดอร์สัน จะได้สัญญา 3 ปี พร้อมกับค่าเหนื่อยมหาศาล 700,000 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ “ปีศาจแดง” เสริมทัพผู้เล่นในซัมเมอร์นี้ 2 รายคือ เมสัน เมาท์ กองกลาง กับ อองเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู และยังคงเดินหน้าในตลาดซื้อขายต่อเนื่อง โดย เอริก เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี สื่อชั้นนำของอังกฤษว่า  ฤดูกาลที่แล้วเราสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ทีมไหนก็ได้ แต่เรายังไม่สามารถทำได้อย่างคงเส้นคงวา และนั่นคือขั้นตอนต่อไปที่เราต้องทำ คุณสามารถพอใจแบบนั้นได้ แต่ผมไม่ได้มองแบบนั้นเมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 นำโดย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดตัวผู้เล่นใหม่ 5 คน ก่อนลุยศึกรีโว่ ไทยลีก 2023-2024 ประกอบไปด้วย "กัน" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทย พร้อมด้วย ทริสตอง โด, ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง, "โจ้แจ๋ว" สุวิทย์ ไปพรมราช และ ฌ็อง-โคล้ด บิลลง แข้งต่างชาติฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายตลาดซื้อขายนักเตะชาวอิตาเลียน  รายงานว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้เปิดการเจรจากับ บาร์เซโลน่า เพื่อหาข้อตกลงสำหรับการยืมตัวแข้งดาวรุ่งรายนี้ หลังจาก ฟาติ ไม่ใช่ตัวเลือกแรกของทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งนี้ทางด้าน "บาร์ซ่า" นั้นต้องการให้ สเปอร์ส จ่ายค่าเหนื่อยนักเตะแบบ 100 เปอร์เซนต์ ซึ่งการที่อันเก้ พอสเตโคกลู กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ได้นักเตะรายนี้ไป ก็หวังเพื่อจะเพิ่มมิติในเกมรุกมากขึ้ย รวมไปถึงการเล่นในระบบฟอลส์ไนน์ ด้วยเช่นกัน เว็บไซต์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ เปิดเผยว่า นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 3 ของโลกชาวไทย ติดอันดับท็อป 30 นักกีฬาแบดมินตันที่ทำเงินสูงสุดในปีนี้ โดยรั้งอยู่ในอันดับ 9  โดยในปี 2023 กุลวุฒิ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ได้ 2 รายการคือ อินเดีย โอเพ่น และ ไทยแลนด์ โอเพ่น รวมถึงคว้ารองแชมป์ยูเอส โอเพ่น และอันดับ 3 ในรายการ มาเลเซีย โอเพ่น และ สิงคโปร์ โอเพ่น ซึ่ง “วิว” กุลวุฒิ  ทำเงินในปีนี้ไปแล้ว 138,275 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,891,270 บาท ติดอยู่ในอันดับ 9 ของโลก  สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหา เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมลิเวอร์พูล อาจโดนลงโทษเพิ่ม หลังทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม มีปากเสียงและใช้คำสบถกับผู้ตัดสินหลังจากใบแดงเกมชนะ นิวคาสเซิล 2-1 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมผ่านมา

ลิเวอร์พูล ท็อป 4 สถิติพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

“แอฟ ทักษอร” เขินฉากเลิฟซีนจูบจริง “นนกุล” ไม่ติดเรียกคู่รัก สถานะให้ฝ่ายชายพูด

วอลเลย์บอลหญิงไทย ติวเข้มก่อนดวล อิตาลี หัตถยาเผยทุกคนไม่ท้อศึกคัดโอลิมปิก

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก พยายามยื่นข้อเสนอซื้อ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเบลเยี่ยม มาแล้วถึง 3 ครั้ง รอบล่าสุดมีมูลค่าอยู่ที่ 45 ล้านปอนด์ แต่ก็ถูก เซาธ์แฮมป์ตัน ปฏิเสธเพราะต้องการค่าตัวของ ลาเวีย ที่ 50 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามทั้งสองสโมสร ยังพร้อมเจรจากันต่อไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าได้ปล่อยตัว เอริค ไบญี่ กองหลังทีมชาติไอวอรีโคสต์ ให้กับ เบซิคตัส ทีมดังจากตุรกี เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญาระยะสั้น 1 ปี 

"ไหม" ธนีกานต์ แดงดา นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย วัย 30 ปี เซ็นสัญญาร่วมทีมหญิง เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ (AC Nagano Parceiro Ladies) ใน WE LEAGUE ลีกฟุตบอลหญิงอาชีพของประเทศญี่ปุ่น จากการเซ็นสัญญาครั้งนี้ทำให้   "ไหม" ธนีกานต์ และ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรซ ฮิโระชิมะ, ชิมิซุ เอส-พัลส์) พร้อมกับกลายเป็นคู่พี่น้อง (ชายหญิง) คู่แรกในประวัติศาสตร์ของไทย ที่ได้เล่นในศึกฟุตบอลอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น

โซโบซไล ขึ้นแท่นนักเตะวิ่งเร็วสุด ศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้กุนซือชาวเปน เคยคุมทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ มาแล้ว 3 สมัย ร่วมกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 2 สมัย ในปี 2009 กับ 2011 และกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค 1 สมัย ในปี 2013 ก่อนจะมาคว้าแชมป์สมัยที่ 4 กับ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา หลังชนะดวลจุดโทษ เซบีย่า ทีมแชมป์ยูโรป้า ลีก ทีมล่าสุดจากสเปน 5-4จากการที่ เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวของ ดิ แอธเลติก รายงานว่า สเปอร์ส ยอมตอบรับข้อเสนอมูลค่า 94.5 ล้านปอนด์รวมแอดออน และค่าเหนื่อยสูงถึง 4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ กับการปล่อยตัว แฮร์ร่่ เคน  แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักเตะว่าจะเอาอย่างไร โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าดาวเตะวัย 30 ปี ลังเลที่จะค้าแข้งอยู่ในถิ่นลอนดอนเหนือต่อไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาดิโอล่า ที่ชนะมา 3 นัดรวดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล เกมนี้ ใส่ เจเรมี่ โดกู แข้งใหม่ลงสนามเป็นตัวจริงทันที แดนหน้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยังเป็นตัวทีเด็ด ลงเล่นคู่กับ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ขณะที่ แจ็ค กรีลิช ไม่มีชื่อสตาร์ตบริษัทรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ จัดให้กองเชียร์ของทั้ง 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2023-2024 เลือกลงคะแนนว่าอยากเห็นทีมไหนที่ผลงานที่ตกต่ำมากที่สุด จากการโหวตของแฟนบอลหลายพันคนทั่วประเทศ

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก IBSA World Games ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ทีมชาติไทยลงสนามนัดสุดท้าย ซึ่งเป็นการชิงอันดับ 9 กับโมร็อกโก เจ้าของเเชมป์ทวีปเเอฟริกา 5 สมัย เเละเหรียญทองเเดงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 โดย สุริยะ ยิ่งชูรส ยิงให้ไทยขึ้นนำไปก่อน แต่ก็ถูก ซูนีล สนิลลา ยิงตีเสมอ หมดเวลาสกอร์ยัง 1-1 จึงต้องดวลจุดโทษ ซึ่งทีมชาติไทยแม่นกว่าเอาชนะไปอย่างสูสี 3-2 สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 9 ของโลกมาครอง 

จ นทร เจ า slot
ส่องอันดับโลกของวอลเลย์บอลหญิง หลังจบศึกเนชั่นส์ลีก 2023 รอบแรก